Trang chủ / Tin tức / Khoá đào tạo – Training kỹ năng mềm cho Spa, Thẩm mỹ viện
Khoá đào tạo – Training kỹ năng mềm cho Spa, Thẩm mỹ viện
16/08/2018
148 lượt xem
Muốn phát triển kinh doanh cho Spa, Thẩm mỹ viện, chúng ta cần phải có 1 khối đoàn kết từ lãnh đạo, quản lý cho đến nhân viên kỹ thuật, chuyên viên chăm sóc. Chính vì thế, một Khoá đào tạo – Training kỹ năng mềm là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào nói chung và Spa, Thẩm mỹ viện nói riêng.
Hotline:093 459 7616
10 lý do tuyệt vời để bạn quyết định chọn Sarah Le:
Hệ thống thiết bị thẩm mỹ Sarah Le hỗ trợ đào tao, setup, mở spa
Ký hợp đồng đào tạo minh bạch, rõ ràng đảm bảo quyền lợi của học viên
Khoá học cam kết 80% thực hành trên mẫu thật
Giáo trình đạt chuẩn Quốc tế và luôn cập nhật đổi mới
Phòng học tiện nghi, đầy đủ máy móc hiện đại
Hỗ trợ giới thiệu việc làm ngay sau khi kết thúc khoá học
Lấy chứng chỉ hành nghề Spa có hiệu lực trên toàn quốc
Được thực hành miễn phí tại các Spa, Thẩm mỹ viện đối tác
Có lớp cấp tốc cho người có nhu cầu, đặc biệt là Việt Kiều
Nhận đào tạo học viên tận nơi theo hợp đồng
Cấp học bổng du học cho học viên xếp loại xuất sắc
Vậy Khoá đào tạo – Training kỹ năng mềm của Sarah Le sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức gì?
1. Thời gian làm việc
Chú ý khoảng thời gian làm việc
Spa mở cửa 7 ngày/ tuần
Thời gian mở cửa 9:00 am – 6:30pm
Nhân viên có mặt trước giờ mở cửa 20 phút để dọn dẹp Spa, chuẩn bị khăn và set up phòng trị liệu.
Mặc đồng phục và tập trung họp nhanh đầu ngày: Phổ biến thống nhất nhiệm vụ phân công trong ngày
Khi khách tới, tất cả các nhân viên phải bày tỏ sự chú ý đến sự xuất hiện của khách và chào đón
Luôn có 1– 2 nhân viên trực ở ngoài lễ tân để đón khách:
Ngồi ở ghế của lễ tân, (không ngồi ghế dành cho khách) khách tới ra mở cửa đón.
TIP: Chào hỏi, hỏi khách hôm nay muốn sử dụng dịch vụ gì. Nếu là khách quen có thể tiếp đón như bình thường. Nếu là thường thì hỏi han xem tình trạng có được cải thiện sau lần trị liệu trước không, có gặp vấn đề gì hay cần tư vấn thêm về cách ăn uống chăm sóc tại nhà không. Nếu là khách lần đầu tới thì mời ngồi nói chuyện với tư vấn viên, chú ý ghi lại đầy đủ thông tin của khách (tên, tuổi, sinh nhật, đang trong chế độ ăn uống tập luyện như thế nào) CÓ THỂ UPSALE MỸ PHẨM.
Chuẩn bị nước uống và ô mai mời khách, đặc biệt trong thời gian khách đang chờ đợi thì phải có người ra tiếp chuyện
Cố gắng nhớ tên khách nếu họ đã từng tới 1 lần!
Đồng quản lí tài khoản fan page của công ty để nhận lịch hẹn của khách:
Nhân viên spa:
Nhận khách ở ngoài quầy, chào hỏi giới thiệu tên (Em tên là…, hôm nay em sẽ trực tiếp làm … cho chị ạ, chị cần gì cứ nói với em ạ, … ) và đưa khách lên phòng
Sau khi làm xong tiễn khách xuống dưới quầy lễ tân.
Mời uống ly nước trước khi về tại quầy lễ tân lúc thanh toán hóa đơn
Hỏi han cảm nhận của khách sau buổi trị liệu và hẹn lần sau.
NÓI LỜI CẢM ƠN!
TIP: Trong khi làm cho khách, nhân viên spa có thể giới thiệu thêm về các công nghệ hoặc mỹ phẩm mới mà cty có để upsale. Chính vì vậy, toàn bộ thông tin về giá cả sản phẩm, công nghệ, bên Spa cũng phải được phổ biến và nắm chắc.
Các nhân viên khác: thay phiên nhau gọi điện thoại cho khách hàng và làm các công việc khác ở Spa. Xem sổ thông tin khách hàng để gọi điện thoại thay mặt công ty chúc mừng sinh nhật khách.
2. Trách nhiệm cá nhân
Phải biết được trách nhiệm cá nhân mình là gì
Lau dọn bàn lễ tân sạch sẽ ngăn nắp
Sảnh tiếp khách và các phòng vệ sinh khô ráo và không có rác
Lưu ý: Hàng chuyển về kho cần được xếp ngăn nắp, không gây ảnh hưởng lối đi lại và làm ồn ào.
Người điều phối bộ phận Spa có trách nhiệm truyền đạt toàn bộ thông tin mà Giám Đốc yêu cầu, nhận xét đánh giá qua tình hình làm việc, giải quyết mâu thuẫn của ngày hôm trước, rút kinh nghiệm. Nếu có bất kì vấn đề gì, ghi lại và báo ngay cho GĐ.
Nhân viên chăm sóc khách hàng phụ trách nghe và trả lời điện thoại của khách, nhận booking, đơn hàng, kết nối điện thoại với người liên quan, … Trong trường hợp khách có booking mà không xuất hiện thì gọi điện cho khách để nhắc và xác định xem khách có thể tới hay không.
3. Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn giúp khách hàng
Lịch hẹn được đặt trước không quá 30 ngày
Lịch hẹn có thể được book qua điện thoại, FB, hoặc trực tiếp
Cách trả lời điện thoại: “Good morning/afternoon, xin nghe ạ”
Chào chậm rãi và dễ nghe, không nói nhanh quá
Khi nhận booking phải thông báo rõ với khách về giá của liệu trình, thời gian làm việc của Spa. Trả lời các tin nhắn của khách trên FB trong vòng 1 giờ
Note lại tên và số điện thoại người gọi
Check xem khách đã từng đến Spa chưa
Note lại dịch vụ mà khách muốn sử dụng
Check thời gian thích hợp cho khách
Giữ thái độ nhẹ nhàng và nhiệt tình khi nói chuyện với khách
4. Lễ tân
Lễ tân phải tập cách luôn cười với khách một cách lịch sự nhất
Lễ tân nhận và đón các khách trước. Nếu như đang bận điện thoại, lễ tân vẫn phải bày tỏ rằng mình đã biết về sự xuất hiện của khách bằng cách xin khách đợi trong giây lát, lễ tân sẽ làm việc với khách ngay khi cuộc điện thoại kết thúc.
Nếu khi khách đên mà lễ tân không có ở đó thì các nhân viên khách cần tiếp đón khách thay, lấy nước và mời khách ngồi chờ
Nhân viên lễ tân nói giọng dễ nghe
Giải đáp các thắc của khách hàng về dịch vụ ở Spa
Luôn cười với khách một cách lịch sự nhất
5. Khi khách chờ đợi
Mời khách ngồi
Offer khách một số quyển tạp chí để đọc. Cố gắng thu hút khách hàng bằng các giới thiệu các promotion, sản phẩm đang thịnh hành
Nói chuyện với khách để quên đi cảm giác chờ đợi
6. Trong quá trình sử dụng dịch vụ
Nhân viên làm đúng theo quy trình, thời lượng mà Spa đề ra
Chỉ nói chuyện với khách khi họ thực sự muốn và không thấy phiền
Nên nói chuyện liên quan đến các dịch vụ và tranh thủ upsale, tránh nói chuyện tào lao
Tất cả những kiến nghị từ khách hàng về việc nhân viên nói chuyện riêng với nhau khi đang là dịch vụ hay nói chuyện gây phiền cho khách đều được khiển trách nghiêm túc.
7. Feedback
Xin Feedback của khách hàng
Toàn bộ feedback của khách hàng đều phải lưu lại đầy đủ trong feedback book của Spa
Feedback cần được khuyến khích khi khách thanh toán tại quầy lễ tân
Note lại feedback cùng tên của khách để không lặp lại lỗi sai lần thứ 2 với cùng một người
8. Hoá đơn và nhận tiền
Spa nhận cả tiền mặt và thẻ credit card. Không nên để khách nợ trừ khi có quyết định của Giám đốc
Thiết bị hỗ trợ thanh toán credit càn được để nơi thuận tiện, dễ lấy
Double check với khách hàng về khoản thanh toán, trả lại tiền thừa. Cảm ơn khách đã sử dụng dịch vụ và mong được gặp lại khách
Check với khách nếu như khách có lịch hẹn tới với Spa
9. Xử lý phàn nàn
Xử lý phàn nàn một cách thông minh nhất
Các phàn nàn của khách hàng Giám đốc sẽ trực tiếp chỉ đạo.
Cách xử lí phàn nàn:
Giải quyết với tinh thần “KHÁCH HÀNG LUÔN ĐÚNG” ngay cả khi họ sai. -> giữ bình tĩnh khi nói chuyện với khách hàng
Giám đốc nên giải quyết trực tiếp với khách phàn nàn một cách riêng tư (Văn phòng) và ghi âm/ ghi lại điều khiến khách không ưng ý để họ thấy được lắng nghe, cũng là cách tạo bằng chứng không thể chối cãi sau này
GĐ để cho khách nói hết trước khi đưa ra nhận định và bình luận
Cố gắng hỏi nhiều, nói lại lời khách nói theo cách hiểu của mình, bày tỏ sự cảm thông trước khi chỉ nói trên góc độ của Spa
Xem xét kĩ lưỡng khi đưa ra make up service để xin lỗi khách, thường trong trường hợp khách tỏ thái độ không muốn sử dụng dịch vụ ở Spa nữa
Nếu cuộc nói chuyện kết thúc vấn chưa giải quyết được vấn đề thì cần một người liên hệ trực tiếp với khách vào lúc khách để hòa giải trong vòng 15 ngày
10. Theo dõi phàn nàn
Giám đốc có trách nhiệm họp và tóm tắt với tất cả nhân viên về các trường hợp phàn nàn của khách cùng phương hướng giải quyết để rút kinh nghiệm, đặc biệt nếu có nhân viên trực tiếp liên quan
Nếu hệ thống làm việc có vấn đề thì cần phải xem xét điều chỉnh cách làm việc của cả công ty
11. Inventory
Bảo trì máy móc thường xuyên
Gồm các dầu, dược liệu sử dụng trong spa, các máy móc, khăn, …
Cần được kiểm tra về tình trạng số lượng, hạn sử dụng vào ngày cuối cùng của mỗi tuần
Hàng nhập về cần được để ngăn nắp và đậy kín để không bị hỏng
Hàng cũ để ra phía ngoài còn hàng mới cất vào phía trong
Kiểm tra kĩ hạn sử dụng và note lại
Kiểm tra kĩ tình trạng của hàng khi mới đc đưa về, trước khi cất vào kho
12. Phòng thay đồ/vệ sinh
Có đủ nước/xà phòng rửa tay, có dép riêng
Thùng rác không được để đầy (Kiểm tra 2 lần/ngày)
Không có mùi hôi khó chịu
13. Nguyên tắc khi làm treatment
Không có sự thỏa thuận riêng giữa nhân viên và khách về liệu trình
Đặt đồng hồ để thông báo thời gian làm liệu trình rõ ràng với khách, đặc biệt là khách massage
14. Thái độ của nhân viên
Phải để ý đến thái độ nhân viên của bạn
Không được lớn giọng với khách
Không được đòi tiền tip
Khi rảnh rỗi, không được ngồi ở khu vực dành cho khách mà phải vào phòng trong
15. Ngoại hình và vệ sinh cơ thể
Chú trọng ngoại hình và vệ sinh khi đến công ty
Nhân viên phải tắm sạch sẽ trước khi đi làm
Luôn gọn gàng khi ở nơi làm việc
Không để móng tay dài và mất vệ sinh
Giữ hơi thở thơm tho
Không hút thuốc trong thời gian làm việc
Buộc tóc gọn gàng
Không đeo trang sức quý giá
16. Gọi điện thoại
Không sử dụng số điện thoại cá nhân để liên hệ với khách hàng trừ trường hợp khẩn cấp
Việc liên lạc nên để lễ tân phụ trách xử lí
Đến với Sarah Le để sở hữu ngay chiếc chìa khoá kinh doanh thành công cho Spa, Thẩm mỹ viện của bạn. Khoá đào tạo – Training kỹ năng mềm của chúng tôi luôn luôn chào đón các bạn.
Hotline:093 459 7616
Địa chỉ:
Miền Bắc: Số 9/21 Ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
Miền Nam: Số 150/19 đường Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q1, Hồ Chí Minh
Bình luận trên Facebook